Thấy gì qua phim Phật Giáo "Định Mệnh"

CLB Hoa Tâm trực thuộc Ban Văn Hóa GHPGVN-Tp/HCM vừa cho ra mắt bộ phim “Định Mệnh” tức (Nhân Quả cuộc đời 3) tại Giảng đường Chánh Trí, Chùa Xá Lợi phường 7,Q3. Tp-HCM.

Buổi họp báo ra mắt phim đưới sự chứng minh của Chư Tôn đức Tăng trong Ban Văn Hóa GHPGVN-Tp-HCM, cùng ê kíp làm phim, diễn viên, đại diện nhiều cơ quan báo chi và đông đảo phật tử khách mới thích xem phim.

Thấy gì qua phim Phật Giáo"Định Mệnh"

(Phóng sự)
Bài : Chơn Minh
Tư Liệu Ảnh : Phattuvietnam.net&CLB Hoa Tam

          Chiều Saigon, ngày 14/9/2018, trời mây vần vũ do ảnh hưởng của hoàng lưu bão Cấp 5 Mangkhut sắp đổ bộ vào Việt Nam thế mà Giảng Đường Chánh Trí, Chùa Xá Lợi phường 7,Q3. Tp-HCM mọi người gồm Chư Tăng, Ni, diễn viên phim và khách mời cùng Fan hâm mộ phim tề tựu đông đủ để tham dự buồi họp báo ra mắt phim truyện Phật giáo “ Nhân Quả Cuộc Đời 3 – Định Mệnh” do Vợ Chồng Đạo diễn Quý Luân–Tâm Hạnh, chủ nhiệm CLB Hoa Tâm sản xuất để cúng dường nhân mùa Vu Lan báo hiếu DL.2018,(PL.2562).

dinh-menh 12.jpg (108 KB)
Cư Sĩ Tánh Thuần (MC hướng dẫn buồi họp báo)

dinh-menh 13.jpg (77 KB)
Ca Sỹ Quang Hà thể hiện ca khúc chính trong phim Định Mệnh

Buổi họp báo  diễn ra trang trọng trong không khí thân mật, hoan hỷ với sự chứng minh của Chư tôn đức trong Ban văn hóa GHPGVN-Tp-HCM, cùng chư Tăng khách mời và chư ni trụ trì một số tự viện trong và ngoại thành. Tham dự buổi họp báo còn có sự hiện diện của lương y Võ Hoàng Yên, nghệ sỹ Lê Bình, các cơ quan báo chí, Tạp chí các trang mạng điện tử Phật giáo, thành viên CLB Hoa Tâm, nhóm Hoa Từ Bi, nhóm Tâm Phúc Tường, nhóm Duyên lành, đại diện các doanh nghiệp, ekip làm phim, tập thể diễn viên tham gia bộ phim, cùng đông đảo quý khán thính giả Phật tử quan tâm tới bộ phim.

dinh-menh 11.jpg (122 KB)
Quan khách và báo chí tham gia buổi hội thảo ra mắt phim 

dinh-menh 3.jpg (99 KB)
Phật Tử khách mới và Fan yêu chuộng phim tham dự 

Ngay sau lễ ra mắt kết thúc cuốn phim "Định Mệnh" được trình chiếu kéo dải khoảng 1g30’ với chất lượng âm thanh rõ, kỹ thuật và sự dàn dựng công phu, với bối cảnh đẹp. Nội dung diễn tiến cốt truyện bộ phim dựa vào những tình huống thật trong đời thường dẫn dắt người xem trở về bản tính nguyên sơ của con người “ Nhân chi sơ tính bổn thiện “ Đạo diễn cùng lồng ghép vào đó những tinh hoa của Lời Phật dạy qua Kinh Pháp Cú, những nhận định rất lô gic về “Thuyết Nhân Quả”. Bộ Phim cho thấy có những cao trào (plot) nơi tính nhân văn được đẩy lên đỉnh điểm và tính Nhân Đạo trong tình đồng loại dâng trào để những giọt lệ bỗng dưng lăn dài trên má người xem. Như vậy cho thấy nếu phim “Định mệnh” được đem trình chiếu trong cộng đồng dân Việt ở hải ngoại người viết tin chắc sẽ lấy hết nước mắt của người Việt xa xứ vẫn mòn mỏi ngóng trông về Đất mẹ trong xót xa của Tình Đồng bào và lòng yêu nước.
         Với thông điệp "Mắt mù–Tâm không mù", phim đã mang đến cho người xem nhiều tình tiết bất ngờ, ly kỳ, hấp dẫn với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Đặc biệt, thông qua bộ phim này Đạo diễn Quý Luân mong muốn khán giả nhìn nhận thấu đáo hơn về quy luật nhân quả trong đời sống hàng ngày, nhân quả rất công bằng, chỉ có mình mới làm chủ được vận mệnh của mình và mới cứu được chính mình mà thôi. Vì vậy, mỗi chúng ta, nhất là những người con Phật thì lại càng phải tin sâu vào nhân quả, gieo nhân lành để có quả tốt đẹp trong tương lai.

dinh-menh 10.jpg (120 KB)

Đạo Diễn Quý Luận thuyết trình về cuốn phim " Định Mệnh" trong buổi họp báo

Tại buổi họp báo, thượng tọa Thích Quang Thạnh – Ủy viên HĐTS, phó chánh thư ký kiêm chánh văn phòng BTS GHPGVN thành phố Hồ Chí Minh đã trao bằng tuyên dương công đức của trưởng lão Hòa thượng Phó Pháp Chủ GHPGVN, HT. Thích Trí Quảng cho tập thể, cá nhân, ekip làm phim và các diễn viên tham gia bộ phim.

dinh-menh 8.jpg (81 KB)
Đạo Diễn Quý Luân (Nhà Sản xuất phim) đón nhận quyết định

Phát biểu tại buổi họp báo, Thượng tọa Thích Quang Thạnh đã tán thán công đức của cá nhân Đạo diễn Nhạc sỹ Quý Luân, CLB Hoa Tâm và ekip làm phim.

dinh-menh 9.jpg (115 KB)

TT. Thích Quang Thạnh phát biểu tại buổi họp báo

Thượng tọa nhấn mạnh: “CLB Hoa Tâm đã đóng góp rất lớn bằng tâm đức của mình, bằng công sức, trí tuệ, bằng cái tâm chân thành cho công cuộc hoằng pháp độ sinh của Phật giáo thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và GHPGVN nói chung.  

Các cơ quan báo chí đã đặt nhiều câu hỏi giao lưu cùng đạo diễn Quý Luân, lương Y Võ Hoàng Yên, diễn viên Công Danh và ekip làm phim trong không khí cởi mở, thân thiện, thấm tình đạo vị.

dinh-menh 7.jpg (83 KB)

LY. Võ Hoàng Yên tại buổi giao luu với giới Báo Chí & khán giả 

Được biết sau khi họp báo, bộ phim Nhân Quả Cuộc Đời 3 – Định Mệnh đã được đưa lên kênh youtube để khán giả cùng theo dõi. CLB Hoa Tâm cũng cho biết: Trong thời gian tới đây CLB sẽ trình chiếu miễn phí bộ phim này tại các chùa nếu chư tôn đức Tăng ni và các Phật tử có nhu cầu, đồng thời sẽ phát hành DVD cúng dường chư tôn đức Tăng Ni và các Phật tử nhân mùa vu lan.

Thay mặt BBT Tạp Chí PGNT kính chúc CLB Hoa Tâm cùng Đạo Diễn Qúy Luân một mùa Vu Lan an lạc và sẽ đạt nhiều thành tựu trong việc đưa phim Phật Giáo đến với quần chúng lao động , tòa rạng ánh sáng Phật pháp khắp chốn ta bà nhiều đau khổ này.

dinh-menh 2.jpg (96 KB)

TT. Thích Quang Thạnh chụp hình kỷ niệm với Ê Kíp làm phim Định Mệnh

dinh-menh 4.jpg (109 KB)

Đoàn làm phim và Thành viên CLB Hoa Tâm chụp hình luu niệm

dinh-menh 5.jpg (85 KB)

Các Thành viên CLB Hoa Tâm trong buổi ra mắt phim

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận
| Mới nhất